Ly cà phê, trà sữa thoạt nghe chúng ta thấy quá bình thường. Tuy nhiên khi đi sâu vào đời sống và nhu cầu sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ về vấn đề này đó. Cụ thể như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.
1. Đặc điểm của ly cà phê, trà sữa
Bỏ qua những loại ly cà phê, trà sữa phục vụ trong các quán cà phê cao cấp, trong chủ đề hôm nay chúng tôi chỉ đề cập tới sản phẩm ly cà phê, trà sữa bằng nhựa dùng một lần. Cụ thể sản phẩm có những đặc điểm chung
– Làm tự nhựa pet.
– Màu trắng trong.
– Có nắp đậy, nắp rời, có đường cài chắc chắn.
– Ly có nhiều kích cỡ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.
– Ly dùng đựng cà phê, trà sữa, nước sinh tố, nước mía…
– Có thể in logo thương hiệu lên ly.
– Tất cả người dùng đều có nhu cầu sử dụng.
– Dung tích ly hiện nay từ 100ml tới 700ml tùy nhu cầu sẽ được phục vụ đúng loại.
2. Nhóm đối tượng nào sẽ sử dụng ly cà phê, trà sữa
Trong vai trò là người bán sản phẩm hẳn nhiên mối quan tâm của bạn sẽ là đối tượng sử dụng. Vậy chúng tôi xin điểm qua những nhóm đối tượng sau để bạn có thể đánh giá sơ bộ về tiềm năng tiêu thụ mặt hàng này trên thị trường hiện nay.
2.1 Nhóm khách hàng là quán cà phê, trà sữa
Với nhóm khách hàng này là nhu cầu sử dụng thường xuyên, liên tục và lượng tiêu thụ sẽ phụ thuộc vào quy mô của quán. Quán càng lớn thì tiêu thụ ly cà phê, trà sữa càng nhiều và ngược lại. Đương nhiên với nhóm này các đại lý sẽ vấp phải sức cạnh tranh của nhiều đối thủ. Vậy nên khi tiếp cận đối tượng khách hàng này bạn phải khảo sát thị trường thật kỹ để có chiến lược đi phù hợp tránh bị mất khách hàng ngay từ trận ra quân đầu tiên.
2.2 Nhóm khách hàng người tiêu dùng
Không chỉ các quán cà phê, trà sữa mới có nhu cầu sử dụng sản phẩm ly cà phê, trà sữa mà người tiêu dùng hiện nay cũng sử dụng thường xuyên để pha đồ uống mang đi làm. Đây là hình thức khá tiện giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, cũng như giảm bớt sự cồng kềnh khi chọn mang đồ uống tại nhà.
Chắc chắn là nhóm khách hàng này không tiêu thụ nhiều bằng các quán nước tuy nhiên với lượng tiêu thụ đều đặn và bán số nhiều cho nhiều gia đình bạn cũng sẽ có được nguồn lợi nhuận đáng kể. Đặc biệt là khi bán cho nhóm khách hàng này bạn sẽ có cơ hội gia tăng lợi nhuận khi áp dụng mức giá bán lẻ thay vì bán sỉ.
2.3 Các quán nước nhỏ lẻ
Nhóm này nhìn không quy mô bài bản và hoành tránh như các quán cà phê, trà sữa nhưng thực tế nhu cầu tiêu thụ là cực lớn. Tuy nhiên nhóm này ít quan tâm tới chất lượng sản phẩm.
Qua ba nhóm kể trên bạn có thể thấy cơ hội khi chọn phân phối sản phẩm ly cà phê, trà sữa là rất lớn. Bạn dễ dàng có thể tìm nguồn khách hàng tiềm năng này tại bất cứ nơi đâu trên địa bàn thành phố hồ chí minh.
3. Cơ hội nào cho bạn tiếp cận nhóm khách hàng kể trên
Tiếp thị luôn là bài toán khó với bất kỳ người nào làm kinh doanh nhưng chỉ cần bạn đạt được mục tiêu thì bạn sẽ thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Việc khó nhất trong khâu tiếp thị là tìm ra đối tượng khách hàng. Vậy thì chúng tôi đã mách bạn có được nhóm đối tượng khách hàng. Việc còn lại của bạn là lên kế hoạch tiếp thị online hoặc offline.
3.1 Tiếp thị ly cà phê, trà sữa online
Nếu tiếp thị ly cà phê, trà sữa online bạn sẽ cần xây dựng trang thông tin trên các nền tảng xã hội, thiết kế website và chạy quảng cáo hoặc nhọn những kênh youtube để giới thiệu về sản phẩm của mình. Điều quan trọng là bạn phải xác định đúng thị trường của mình thì hiển nhiên kết quả thu về sẽ xứng đáng với giá trị bỏ ra.
3.2 Tiếp thị ly cà phê, trà sữa offline
Tiếp thị offline đã quá quen thuộc với nhiều người. Vậy nên hãy khoanh vùng thị trường “soạn bài” cẩn thận để khi tiếp cận khách hàng bạn có đủ lý do, lập luận để thuyết phục. Chắc chắn bạn sẽ có được thành quả như mong muốn
4. Nếu bạn đang đọc bài viết này là chủ quán cà phê trà sữa thì sao?
Có lẽ bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ hơn về chất lượng ly cà phê, trà sữa. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nêu cụ thể cả lợi ích, giá thành và chất lượng sản phẩm trong mục này như sau
4.1 Lợi ích cho chủ quán khi sử dụng ly cà phê, trà sữa
Điều hiển nhiên ai cũng thấy đó là tiện lợi cho phục vụ nhu cầu mang đi cũng như dùng tại quán. Dù theo cách nào thì sau khi khách hàng sử dụng, chúng ta chỉ cần gom bỏ thùng rác là xong mà không tốn công dọn rửa vệ sinh.
Ngoài lợi ích dễ nhìn thấy thì việc chọn đúng ly cà phê, trà sữa còn giúp bạn thu hút khách hàng. Điều này thể hiện ở việc chọn đúng kiểu ly cho từng loại đồ uống, thậm chí là có thể đặt thiết kế theo yêu cầu để tạo nên mọt hình thức thật bắt mắt với thực khách.
Bên cạnh đó ly cà phê, trà sữa còn được sử dụng trong việc quảng bá thương hiệu. Hiện nay hầu hết các quán đều tận dụng triệt để việc in logo slogan lên sản phẩm do mình tạo ra. Cách này giúp thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng.
4.2 Lợi ích về giá thành
Thực tế giá ly cà phê, trà sữa nằm ở ngưỡng khá tốt đảm bảo giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí trong quá trình kinh doanh. Hơn nữa người dùng có thể sàng lọc so sánh giá từ nhiều đơn vị trước khi chọn mua.
4.3 Chất lượng sản phẩm
Có lẽ chất lượng ly cà phê, trà sữa chính là cục nam châm giúp quán có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng. Để làm được điều này chỉ cần bạn đảm bảo được chất lượng ly an toàn cho người tiêu dùng. Vậy nên khi đi mua sản phẩm bạn đừng quên xin kèm theo các loại giấy chứng nhận của sản phẩm để làm căn cứ thuyết phục và chứng minh với người tiêu dùng rằng bạn đang sử dụng sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng.
5. Thị trường ly cà phê, trà sữa nhiều vô kể đâu là đơn vị uy tín
Thị trường nào nhu cầu tiêu thụ nhiều thì đương nhiên cung cũng nhiều. Điều này giúp người dùng có cơ hội gia tăng sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên cũng có những cản trở đáng kể trong việc tìm đại lý mua ly cà phê, trà sữa bởi do nhiều quá thì cũng bị loãng. Vậy nên bạn cần đặt ra một vài tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp như sau
5.1 Tìm đơn vị bán ly cà phê, trà sữa đã có uy tín trên thị trường
Lợi thế của những đơn vị này là cung cấp sản phẩm đảm bảo. Tuy nhiên mặt hạn chế là chỉ giao số lượng nhiều và khắt khe về mặt thanh toán. Thậm chí mức giá sản phẩm có thể cao hơn so với những đơn vị nhỏ lẻ do nguồn hàng đảm bảo.
5.2 Chỉ nhập hàng được chứng nhận
Nếu bạn là đơn vị cần làm thương hiệu và khẳng định chất lượng thì đây là tiêu chí số một trong kinh doanh.
5.3 Đơn vị có mức giá ly cà phê, trà sữa phù hợp
Sở dĩ chúng tôi nói phù hợp bởi sẽ chỉ có hàng chất lượng giá hợp lý mà không có hàng siêu rẻ giá cũng siêu rẻ. Do đó chúng ta lấy sự hợp lý để đo lường chất lượng sẽ là tiêu chí tốt hơn trong kinh doanh.
Nếu bạn đang trong hành trình đi tìm đơn vị cung cấp ly cà phê, trà sữa hãy liên hệ hotline của chúng tôi để có sự so sánh đánh giá trước khi lựa chọn sản phẩm.
CTY CP NHỰA ĐÔNG SÀI GÒN (DSGP)
Địa chỉ: 687/11 ĐỖ XUÂN HỢP, PHƯỚC LONG B, TP THỦ ĐỨC, HCM.
Số điện thoại: 0909 34 37 32- 0987 34 37 32.